5ทริกดี ๆ กับ #การใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้มีความคุ้มค่า !

5ทริกดี ๆ กับ #การใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้มีความคุ้มค่า ! 🚘⚡️

▸เมื่อเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ 🅴🆅 ทุกคนก็จะรู้สึกได้ถึงความคุ้มค่า เนื่องจากไม่มีเครื่องยนต์ และไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ทำให้มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยเพียง 𝟎.𝟔 – 𝟏 บาท/กม. เท่านั้น (คำนวณจากรุ่น 𝑩𝒀𝑫 𝑨𝑻𝑻𝑶 𝟑)

แต่การที่จะใช้ #รถยนต์ไฟฟ้า ให้มีความคุ้มค่ายิ่งกว่า ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานเช่นกัน วันนี้เราจึงนำทริกดี ๆ มาแชร์ เพื่อให้ทุกคนใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างคุ้มค่าที่สุด 👍 มีวิธีอย่างไรบ้างมาดูกันเลย ⤵️

1️⃣ประหยัดพลังงานด้วยการขับรถในความเร็วคงที่

–: หากขับรถในความเร็วคงที่ เช่น 𝟗𝟎 กม./ชม. หรือตามที่กฎหมายกำหนด และขับแบบระมัดระวังความปลอดภัย ก็จะยิ่งช่วยให้ขับได้ระยะทางไกล รถมีประสิทธิภาพดี ยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ รวมทั้งประหยัดพลังงานได้มากขึ้น

2️⃣ ก่อนใช้งานควรชาร์จไฟให้ได้ที่ 𝟐𝟎 – 𝟖𝟎%

–: เพราะ 𝟐𝟎 – 𝟖𝟎% คือระดับการชาร์จไฟของรถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกคำนวณและทดสอบมาแล้วว่าช่วยประหยัดเวลาในการชาร์จ และทำให้เดินทางได้มากที่สุด ซึ่งถ้าเป็นรุ่น 𝑩𝒀𝑫 𝑨𝑻𝑻𝑶 𝟑 การชาร์จเพียง 𝟓 นาที ก็สามารถเดินทางได้ไกลถึง 𝟏𝟓𝟎 กิโลเมตร ! 🌟

3️⃣ รู้จักการทำงานของระบบ 𝐑𝐞𝐠𝐞𝐧𝐞𝐫𝐚𝐭𝐢𝐯𝐞 𝐁𝐫𝐚𝐤𝐢𝐧𝐠

–: 𝐑𝐞𝐠𝐞𝐧𝐞𝐫𝐚𝐭𝐢𝐯𝐞 𝐁𝐫𝐚𝐤𝐢𝐧𝐠 เป็นระบบการดึงพลังงานจากระบบเบรกกลับมาใช้ใหม่ คือทุกครั้งที่เหยียบเบรกจะมีการชาร์จแบตเตอรี่ เป็นการชาร์จตามสภาพการขับขี่และการจราจร โดยเปลี่ยนพลังงานจลน์ไปเป็นพลังงานไฟฟ้าเก็บไว้ที่แบตเตอรี่แทน

4️⃣ รักษาอุณหภูมิให้เหมาะสมเพื่อยืดอายุของแบตเตอรี่

–: เพราะอุณหภูมิมีผลต่อสมรรถนะและประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ ดังนั้นจึงไม่ควรมีความร้อนหรือความเย็นที่มากจนเกินไป ผู้ใช้งานต้องรักษาอุณหภูมิให้มีความเหมาะสม เพื่อการใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

5️⃣ ก่อนการเดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้าต้องวางแผนรอบคอบ

–: เพราะข้อจำกัดของรถยนต์ไฟฟ้าคือระยะทางในการวิ่งต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ดังนั้นการเดินทางไกล ๆ จะต้องวางแผน ไม่ว่าจะเป็นการเช็กระยะทาง เช็กสถานีชาร์จของเส้นทางที่ต้องการเดินทาง หรือเตรียมสายชาร์จเคลื่อนที่ (𝐏𝐨𝐫𝐭𝐚𝐛𝐥𝐞 𝐂𝐡𝐚𝐫𝐠𝐞𝐫) รวมทั้งเช็กจุดชาร์จของจุดหมายปลายทางเอาไว้ด้วย

🚗💖 หากใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าด้วยความใส่ใจ ดูแล และรักษาสม่ำเสมอ คุณก็จะสามารถใช้งานรถได้อย่างยาวนาน ทำให้รถมีประสิทธิภาพดี อีกทั้งทำให้เกิดความคุ้มค่าในการใช้งานได้อย่างสูงสุด ✅

ขอบคุณข้อมูลจาก : Grandprix.co.th

• อัปเดต •

เตรียมตัวสัมผัสประสบการณ์การขับขี่อันยอดเยี่ยมกับ 𝑩𝒀𝑫 𝑨𝑻𝑻𝑶 𝟑 กันได้เลย !! 𝑩𝒀𝑫 – จินหลง รังสิต 💥#พร้อมเปิดรับจอง 𝑩𝒀𝑫 𝑨𝑻𝑻𝑶 𝟑 อีกครั้ง !! 💥 วันที่ 𝟎𝟐.𝟎𝟐 นี้ แล้วพบกัน !

สอบถามเพิ่มเติมได้ผ่านไลน์ 📲 Line OA: @bydrangsit

หรือกดที่ลิงก์นี้ 👉https://lin.ee/vulHoiJ

𝑩𝒀𝑫 – จินหลง รังสิต พร้อมมอบความเป็นไปได้แห่งอนาคตให้คุณ

………………………………………………………

【ติอต่อ หรือสอบถามได้ทุกช่องทาง】

🚘 BYD – จินหลง รังสิต

📲 Line OA: @bydrangsit

🌐 Website: www.bydrangsit.com

☎️ Tel: 091-889-3988

🏢 ที่อยู่: 93 ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี 12130

📍 Google Map: https://maps.app.goo.gl/8RdyKa3A2pQ6fe3x8

📅 เวลาเปิด-ปิด: ฝ่ายขายเปิดทุกวัน 8:30 – 17:30 น.

📅 ฝ่ายบริการเปิดเฉพาะวัน จ. – ส. 8:30 – 17:30 น.